Made it!

Tôi có (ít nhất) 3 đam mê trong đời: Hà Nội, Cà phê & Marketing.

Đam mê là thứ bạn sẽ theo đuổi không mệt mỏi trong cuộc đời.

Vì cái đam mê thứ nhất mà tôi quay trở lại Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp đại học tại Finland.

Giờ đây, thời gian tôi thích nhất là 30’ buổi sáng mỗi ngày khi ngồi nhâm nhi cốc cà phê, đọc mọi thứ về marketing trong phòng khách, giữa lòng Hà Nội. Ấy là khi tôi sống cùng lúc trong cả 3 niềm đam mê đó.

.

Ấp ủ một blog về marketing từ khá lâu, định đợi đến khi nào kiến thức và kinh nghiệm của mình “chín” một chút sẽ bắt đầu xây dựng. Có lẽ cũng phải 1, 2 năm nữa.

Tuy nhiên đúng hôm nay, sau khi đọc được một số articles tuyệt vời về marketing và cảm thấy bị kích thích dữ dội, tôi biết thời điểm đó nên là bây giờ.

Mỗi ngày tôi hấp thụ một lượng kiến thức rất lớn từ các nguồn marketing nước ngoài. Tất nhiên tôi có đọc cả các website trong nước nữa. Có những người tôi rất thích, dù vô cùng hiếm, như chị Việt Nga. Tuy nhiên xét về mặt bằng chung tôi cảm thấy các blog/website về marketing ở Việt Nam chưa có chất lượng, thiếu chiều sâu, thậm chí nhiều khi nói những điều không đúng và xa rời thực tế. Làm marketing mà không thực tế là tiêu rồi. Sẽ ra sao khi các nguồn thông tin đó đang được rất nhiều bạn sinh viên sắp hoặc mới ra trường dùng làm tham khảo về ngành marketing?

Tích lũy kiến thức và kinh nghiệm marketing mấy năm nay, tôi lúc nào cũng ứ đầy cái nhu cầu chia sẻ. Cái cảm giác muốn chia sẻ lại những điều mình học được, những kiến thức tích lũy trong quá trình làm việc mà mình biết chắc sẽ có ích cho nhiều người luôn thôi thúc tôi.

Vì thế tôi lập blog này. Đây là blog marketing chuyên sâu. Tất cả các entry đều được tự viết bởi chủ blog.

Bạn sẽ thấy ở đây những topic ít khi dân marketing khai thác, trên góc độ ít khi được đề cập đến đầy đủ.

Mong muốn duy nhất của tôi đó là một chút nào đó có thể khiến dân marketing ở Việt Nam có ý thức nghiên cứu và ứng dụng marketing một cách bài bản hơn.

Hãy tìm hiểu về gốc rễ của vấn đề và trang bị cho mình kiến thức nền thật đầy đủ, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho marketer khi đi làm và phát triển sự nghiệp.

Và vì marketing rất vô tận – vẻ đẹp của marketing nằm trong sự vô tận của nó – nên hãy không ngừng học.

Feel free to reblog, share, copy and paste any of my work to any source with or without credit. I don’t care ‘cos I believe in the undeniable value of original content. You can steal my work but they forever are mine nonetheless.

Contact tôi tại đây.

Updated: Tôi lập thêm một blog nhỏ về marketing nữa, chuyên sưu tầm các quote hay và các visual content cần nhớ về marketing. Follow me http://b87.tumblr.com

August 27, 2012

3 responses to Made it!

  1. Le Hoa said:

    just want to be the 1st one to comment in ur page :X
    always support you and your passion, Honey

  2. Pingback: Hiểu đơn giản về Strategy

Leave a Reply